0936715979
TRUNG TÂM KIỂM ĐỊNH CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC SÀI GÒN

SAIGON CENTRE FOR EDUCATIONAL QUALITY ACCREDITATION

Khai giảng Lớp Bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm định viên kiểm định chất lượng giáo dục đại học và cao đẳng sư phạm Lớp 1 - Khóa 2 - Năm 2024

Hoạt động kiểm định chất lượng giáo dục đã trở thành một công cụ hữu hiệu để đánh giá, giám sát và duy trì các chuẩn mực nhất định trong công tác đào tạo nhằm bảo đảm quyền lợi của người học và giám sát việc thực hiện trách nhiệm của các cơ sở đào tạo đại học; vì vậy, việc phát triển đội ngũ kiểm định viên và cán bộ giảng viên hoạt động lĩnh vực công tác bảo đảm chất lượng giáo dục đang là nhu cầu thiết yếu của xã hội nói chung, các trường đại học nói riêng. Trên cơ sở đó, Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục Sài Gòn đã tiến hành Khai giảng Lớp Bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm định viên kiểm định chất lượng giáo dục đại học và cao đẳng sư phạm Lớp 1 - Khóa 2 - Năm 2024 vào lúc 13:30 Thứ Ba, ngày 20 tháng 02 năm 2024 bằng hình thức trực tuyến.

Tham dự Lớp học lần này có sự góp mặt của hơn 30 học viên là cán bộ lãnh đạo, giảng viên và những cá nhân có nguyện vọng tham gia công tác kiểm định, bảo đảm chất lượng trong lĩnh vực giáo dục đại học và cao đẳng sư phạm đến từ 06 tỉnh thành của 09 cơ sở giáo dục đại học. Được biết, đây là Lớp đầu tiên của Khóa 2 Năm 2024 sau khi Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục Sài Gòn đã mở 04 Lớp của Khóa 1 - Năm 2023.

Theo NGƯT.TS. Nguyễn Kim Dung - Giám đốc Trung tâm KĐCLGD Sài Gòn và cũng là Trưởng Ban giảng huấn thì mục tiêu khóa bồi dưỡng nhằm hướng đến việc cung cấp kỹ năng nghiệp vụ, chuẩn mực về thái độ, trách nhiệm và kiến thức chuyên môn cần thiết của người làm công tác bảo đảm, kiểm định chất lượng giáo dục.

Sau khi hoàn thành khóa học, Trung tâm KĐCLGD Sài Gòn sẽ tạo cơ hội cho các học viên tham gia các buổi thực hành thực tế về bảo đảm và kiểm định chất lượng giáo dục tại các cơ sở giáo dục với tư cách là quan sát viên/thực tập viên dưới sự hướng dẫn trực tiếp của chuyên gia kiểm định. Tại đây, các học viên sẽ được giao lưu học hỏi và nâng cao chuyên môn trước khi tham gia Kỳ thi sát hạch kiểm định viên từ Bộ Giáo dục & Đào tạo tổ chức để chính thức trở thành một kiểm định viên thực thụ.

Theo dự kiến, khóa học kéo dài từ 20/02 đến ngày 30/06/2024 với cả 02 hình thức trực tiếp và trực tuyến. Ban giảng huấn của khóa học là các chuyên gia trong hoạt động kiểm định chất lượng giáo dục, gồm: NGƯT.TS. Nguyễn Kim Dung, PGS.TS. Đỗ Hạnh Nga; TS. Dương Mộng Hà - là các chuyên gia kiểm định của Trung tâm KĐCLGD Sài Gòn; GS.TS. Trần Văn Nam nguyên Giám đốc Đại học Đà Nẵng; PGS.TS. Lê Văn Hảo - Trưởng Bộ phận Học thuật xuất sắc, Trường Đại học Quốc tế Miền đông. Ngoài ra, Ban Giảng huấn còn hân hạnh đón tiếp PGS.TS. Phạm Quốc Khánh - Phó Cục trưởng Cục Quản lý Chất lượng, Bộ GD&ĐT cùng tham gia trao đổi chuyên đề với học viên.

 

Nguồn: CEA-SAIGON

Tin liên quan
Thông báo
Đăng ký KĐCLGD
Văn bản mới
Thư viện ảnh
Liên kết website