0936715979
TRUNG TÂM KIỂM ĐỊNH CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC SÀI GÒN

SAIGON CENTRE FOR EDUCATIONAL QUALITY ACCREDITATION

Vi En

Khai giảng Lớp Bồi dưỡng nghiệp vụ Kiểm định viên đại học và cao đẳng sư phạm Khóa 1-2023

Hoạt động kiểm định chất lượng giáo dục đã trở thành một công cụ hữu hiệu để đánh giá, giám sát và duy trì các chuẩn mực nhất định trong công tác đào tạo giáo dục đại học. Vì vậy, việc phát triển đội ngũ kiểm định viên và cán bộ làm công tác bảo đảm chất lượng đang là nhu cầu thiết yếu. Trên cơ sở đó, Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục Sài Gòn đã Khai giảng Lớp Bồi dưỡng Kiểm định viên kiểm định chất lượng chương trình đào tạo đại học và cao đẳng sư phạm, Khóa 1-2023 vào lúc 08:30 Thứ Bảy, ngày 11 tháng 02 năm 2023 tại Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh, số 280 An Dương Vương, Phường 4, Quận 5, TP.HCM.

Tham dự Khóa học có sự góp mặt của 48 học viên là cán bộ lãnh đạo quản lý, giảng viên và những cá nhân có nguyện vọng tham gia công tác kiểm định, bảo đảm chất lượng trong lĩnh vực giáo dục đại học và cao đẳng sư phạm, từ 12 cơ sở giáo dục đại học của các tỉnh thành.

Theo TS. Nguyễn Kim Dung - Giám đốc TT KĐCLGD Sài Gòn, mục tiêu khóa đào tạo nhằm hướng đến việc cung cấp kỹ năng nghiệp vụ và chuẩn mực về thái độ, trách nhiệm và kiến thức chuyên môn cần thiết của người làm công tác kiểm định chất lượng giáo dục.

Phát biểu tại Lễ Khai giảng Khóa học, TS. Cao Anh Tuấn - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm TP.HCM tin tưởng, quý thầy cô sẽ được nâng cao trình độ chuyên môn, năng lực nghiệp vụ kiểm định viên; thông qua đó tích lũy thêm nhiều kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm phong phú để tham gia công tác bảo đảm và kiểm định chất lượng giáo dục tại các cơ sở giáo dục đại học trên toàn lãnh thổ Việt Nam cũng như nâng cao chất lượng đào tạo tại chính đơn vị mình đang công tác.

Sau khi hoàn thành khóa học, Trung tâm KĐCLGD Sài Gòn sẽ tạo cơ hội cho các học viên tham gia các buổi thực hành, thực tập về bảo đảm và kiểm định chất lượng giáo dục tại các cơ sở giáo dục với tư cách là quan sát viên, thành viên đánh giá dưới sự hướng dẫn trực tiếp của chuyên gia cụ thể. Tại đây, các học viên sẽ được giao lưu học hỏi và nâng cao chuyên môn trước khi tham gia dự thi Kiểm định viên từ Bộ Giáo dục & Đào tạo tổ chức để chính thức trở thành một kiểm định viên thực thụ.

Theo dự kiến, khóa học kéo dài từ 11/02 – 15/3/2023 với cả 02 hình thức trực tiếp và trực tuyến. Ban giảng huấn của khóa học là các chuyên gia trong hoạt động kiểm định chất lượng.

Một số hình ảnh trong buổi khai giảng

 

Nguồn: CEA-SAIGON

 

 

Tin liên quan
Thông báo
Đăng ký KĐCLGD
Văn bản mới
Thư viện ảnh
Liên kết website